ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ HearthStone ใน โหมด Battlegrounds นี่คือเกมการ์ดโหมดใหม่ล่าสุดจากทาง HearthStone ซึ่งนี่คือเกมแนว Strategic เป็นการสู้กันของกระดานการ์ดของเหล่าผู้เล่นทั้ง 8 คน รวมเราเข้าไปด้วย แน่นอน ผู้ชนะมีเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น นั่นคือ 4 คน และคนที่ชนะเป็นอันดับที่หนึ่งจะได้คะแนนสูงที่สุด

วิธีการเล่น

เมื่อเริ่มเกม Hearthstone Battlegrounds จะมี Heroes ให้คุณเลือกเล่นได้ 2 ตัว จากทั้งหมด 24 ตัวละคร คุณต้องเลือกมา 1 ตัวละคร ซึ่งสามรถเพิ่มช้อยในการเลือกจาก 2 ให้กลายเป็น 3 ได้ โดยกาซื้อซอง Descent of Dragons ให้ครบ 20 ครั้งเป็นรางวัลความสำเร็จ

โรงเตี๊ยม

ในโหมด Battlegrounds เราจะเริ่มที่โรงเตี๊ยม ซึ่งโรงเตี๊ยมมันเป็นเหมือนร้านขายเหล้า ทำหน้าที่เหมือนกับตลาดซื้อขายกลางซึ่งจะมีนักรบรับจ้างแวะเวียนมาในร้านเหล้าเปรียบเสมือนกับว่าเรากำลังจ้างนักรบรับจ้างเพื่อไปดวลฝีมือกับทีมอื่นๆ

การเลือกนักรบรับจ้าง

ขั้นตอนการเลือกนักรบ ทางร้านเหล้าจะเอานักรบมาให้เราเลือก 3 ตัว ซึ่งนักรบรับจ้างทุกตัวเราสามารถซื้อได้ด้วยราคา 3 เหรียญทองเค้าก็จะไปอยู่กับเราแล้ว หากว่าเราเกิดไม่ถูกใจนักรบคนใหนเราสามารถขายคืนให้กับร้านในราคา 1 เหรียญทองได้ด้วย แต่หากเราไม่ถูกใจใครเลยใน 3 ตัวที่ร้านให้เราเลือกเราสามารถ เสีย 1 เหรียญทองเพื่อเปลี่ยนนักรบชุดใหม่มาให้เราเลือกได้

ปุ่มน้ำแข็ง

บางครั้งในขณะที่คุณใช้ 1 เหรียญเพื่อเปลี่ยนหน้านักรบจนท้ายที่สุดเหรียญคุณหมด แต่คุณอยากได้ นักรบที่เวียนมาให้เลือกพอดี คุณสามารถกดปุ่มน้ำแข็งได้ นักรบจะถูกแช่แข็งและในครั้งเทิร์นต่อไป นักรบที่เราแช่แข็งใว้จะกลับมาให้เราเลือก

การอับระดับโรงเตี๊ยม

นักรบทุกตัวจะมีดาว บ่งบอกถึงความเก่งของเค้า มี ตั้งแต่ 1 ถึง 6 การอับระดับโรงเตี๊ยมคือการอับเกรดโรงเหล้าให้ดูไฮโซขึ้น ก็จะมีนักรบเก่งๆผ่านเข้ามาในโรงเตี๊ยมให้เลือกมากขึ้น ซึ่งจากเลเวล 1 จะมีนักรับใหเลือกเพียง 3 คน ถ้าเราอับระดับโรงเตี๊ยม ก็จะมีนักรบให้เลือกทั้งหมด 4 คน และจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆตามลำดับ และไม่ใช่ว่ามีแค่จำนวนที่เพิ่มขึ้น แต่จำนวนดาวของนักรบ ที่มีมาให้เลือกก็จะสูงขึ้นด้วย จาก 1 เป็น 2 เรียงไปจนถึง 6

การรวมร่างของนักรบ Tripple

หากว่าคุณเลือกนักรบตัวเดิมครบ 3 ครั้ง นักรบที่คุณเลือกใว้จะทำการรวมร่างกัน ค่า atk และค่า hp จะเอาของทั้ง 3 ตัว มาบวกกัน และความสามารถจะคูณสอง และนักรบคุณจะกลายเป็นสีทอง และเราจะได้การ์ดร่าย 0 มา 1 ใบ เมื่อกดร่ายจะทำการค้นพบการ์ดนักรบ 1 ใบ ที่มีระดับสูงกว่าโรงเตี๊ยมของเรา 1 ขั้น

Ranking

ระบบ Ranking จะขึ้นหรือจะลงขึ้นอยู่ที่คุณว่าจะเรียนรู้ทักษะได้ไวขนาดไหน โดย Ranking จะจัดอันดับคนที่ Rank ใกล้ๆกันมาเจอกันแน่นอน หากเราติด 1 ใน 4 บนตารางได้เราก็สามารถ เพิ่ม Rank ต่อไปได้ ผมจำได้คร่าวๆว่าคนได้ที่ 1 จะได้ราวๆ 140 พ้อย และคนที่ได้อับดับ 4 จะได้ราวๆ 10 พ้อยเท่านั้น

เช่นกันหากเราติด 1 ใน 4 ท้ายตาราง Rank เราคงลดลงเยอะแน่นอน

ปลดล็อคความสามารถต่างๆ

ในโหมด Battlegrounds นั้นออกแบบมาสำหรับผู้เล่นทุกคนและที่สำคัญมันฟรีคุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินจ่ายอะไรเลยในโหมดนี้ แต่สำหรับคนที่จ่ายจะมีสิทเข้าถึงเนื้อหาพิเศษซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ และสามารถใช้ Gold(เงินในเกม) ซื้อได้ด้วย

เมื่อซื้อครบ 10 Pack

สามารถดูสถิติของตัวเราเองได้ เช่นเคยเล่น Heroes ตัวไหนบ้าง เคยได้ Tripple กี่ครั้ง เคยชนะกี่ครั้ง ติดหนึ่งในสี่กี่ครั้ง ประมาณนั้นครับผม

เมื่อซื้อครบ 20 Pack

คุณสามารถเลือก Heroes ได้ 3 ตัวจากปรกติที่เคยเลือกได้เพียง 2

เมื่อซื้อครบ 30 Pack

คุณสามารถแสดง Emotes น่ารักๆกับทุกคนในเกมที่คุณกำลังเล่นด้วยอยู่ได้

HearthStone สามารถเล่นได้แล้ววันนี้ ซึ่งเป็นเกมฟรีจากค่าย EA ซะด้วยของฟรีพลาดได้ไง ป่ะ ลุยยย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here